ปัจจัยที่ต้องพิจารณาในการเลือกแมคคานีคอลซีล

276 Views  | 

แมคคานีคอลซีล

ปัจจัยที่ต้องพิจารณาในการเลือกแมคคานีคอลซีล
เลือกวัสดุแมคคานีคอลซีลที่เหมาะสมกับลักษณะการใช้งาน ช่วยสร้างความมั่นใจได้อย่างยั่งยืน
ในอุตสาหกรรมหลายๆประเภท ที่มีความจำเป็นต้องใช้งานเครื่องจักรประเภทเพลาหมุนอย่างเช่น เครื่องเติมอากาศ, ปั๊มน้ำประเภทต่างๆ, คอมเพรสเซอร์ และอีกมากมาย อาจจะมีความคุ้นเคยกับวัสดุที่เรียกว่าแมคคานีคอลซีลนี้กันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว เพราะสิ่งที่เรียกว่าแมคคานีคอลซีลนี้ถือเป็นวัสดุที่จัดเป็นหัวใจที่คอยทำหน้าที่ป้องกันการรั่วไหลของของเหลวหรือก๊าซได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ทราบหรือไม่ว่าการใช้งานแมคคานีคอลซีลหนึ่งชิ้นนั้นไม่สามารถครอบคลุมการทำงานทุกประเภทการใช้งานได้ นั่นก็เป็นเพราะว่าแมคคานีคอลซีลนั้นจะถูกผลิตจากวัสดุที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับการใช้งานที่เฉพาะเจาะจงแตกต่างกันไป เพื่อให้ประสิทธิภาพในการป้องกันการรั่วไหลสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่กับของของเหลวหรือก๊าซที่เราใช้งานอยู่นั่นเอง

ข้อควรรู้กับปัจจัยสำคัญในการเลือกใช้งานแมคคานีคอลซีลให้ลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น เพื่อที่เราจะสามารถนำแมคคานีคอลซีลไปใช้งานได้อย่างถูกประเภทการใช้งาน
ตรวจสอบลักษณะของของไหลที่ใช้งานในเครื่องจักร
สิ่งสำคัญอันดับแรกนั้นหนีไม่พ้นการระบุของของไหลว่าเป็นประเภทของเหลวหรือก๊าซที่จะถูกใช้งานในเครื่องจักรของเรา นั่นก็เป็นเพราะว่าของของเหลวและก๊าซแต่ละประเภทนั้นล้วนมีลักษณะทางเคมีที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ความเข้ากันได้ของวัสดุที่ถูกผลิตขึ้นในแมคคานีคอลซีลจึงไม่ใช่สิ่งที่เราควรมองข้าม อย่างเช่นหากของเหลวที่เราใช้งานในเครื่องจักรนั้นมีโอกาสที่จะเกิดการสะสมของตะกอน ก็ควรเลือกใช้แมคคานีคอลซีลที่ถูกผลิตจากวัสดุที่มีคุณสมบัติสามารถทนทานต่อการขีดข่วนได้สูง, ทนต่อการสึกหรอ, และสามารถรองรับแรงกระแทกได้ดี หรืออีกกรณีหากของของเหลวของเรานั้นเป็นประเภทน้ำมัน การเลือกใช้งานแมคคานีคอลซีลที่ถูกผลิตจากวัสดุที่มีคุณสมบัติทนต่อน้ำมัน ก็จะยิ่งช่วยลดโอกาสที่จะเกิดความเสียหายต่อแมคคานีคอลซีลได้มากยิ่งขึ้น และทำให้เราสามารถใช้งานเครื่องจักรได้อย่างยาวนานมากยิ่งขึ้น จึงเป็นสาเหตุที่ว่ายิ่งเราสามารถระบุได้แน่ชัดมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งให้สามารถเลือกคุณสมบัติของแมคคานีคอลซีลที่ตรงกับลักษณะการใช้งานได้เหมาะสมมากเท่านั้น


เลือกอัตราแรงดันที่เหมาะสมกับการใช้งาน
แมคคานีคอลซีลถือเป็นอุปกรณ์ที่จะต้องรับมือกับแรงดันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งไม่ได้มีเพียงแค่แรงดันจากภายนอกเท่านั้นที่จะส่งผลต่อประสิทธิภาพการใช้งานของแมคคานีคอลซีล แต่ยังรวมไปถึงแรงดันที่เกิดจากของของไหลภายในเครื่องจักรอีกด้วย ซึ่งแรงดันจากทั้งสองนี้เองที่จะเป็นตัวส่งผลกระทบต่อแมคคานีคอลซีลของเราโดยตรง การเลือกใช้งานวัสดุของแมคคานีคอลซีลที่เหมาะสมจะช่วยให้สามารถรองรับแรงสัมผัสที่กระทบเนื่องจากแรงดันสูงได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสามารถตรวจสอบได้จากลักษณะการใช้งานของเครื่องจักรควบคู่อย่างเช่น ลักษณะของแรงดันในขณะใช้งานเครื่องจักรว่าเป็นแรงดันคงที่หรือแรงดันรูปแบบไดนามิก, ความผันผวนของแรงดันมีความคงที่หรือไม่, จัดเป็นประเภทแรงดันสูงหรือประเภทแรงดันต่ำ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นลักษณะของแรงดันที่เราต้องประเมินให้แน่ชัด สำหรับการเลือกใช้งานแมคคานีคอลซีลที่เหมาะสม ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถป้องกันโอกาสในการเกิดความเสียหายของแมคคานีคอลซีล, การเสื่อมสภาพของวัสดุ, ประสิทธิภาพการหล่อลื่นลดลง จากการใช้งานแมคคานีคอลซีลที่มีคุณสมบัติไม่ตรงกันการใช้งานได้เป็นอย่างดี


เลือกวัสดุที่เหมาะสมกับช่วงอุณหภูมิของของไหล
การเลือกใช้วัสดุกับช่วงอุณหภูมิที่เหมาะสมสำหรับแมคคานีคอลซีลถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก นั่นก็เป็นเพราะว่าอุณหภูมิสามารถส่งผลต่อลักษณะของแมคคานีคอลซีลได้โดยตรง อาทิเช่นความทนทานของวัสดุของแมคคานีคอลซีลลดลง, เกิดการขยายตัวของวัสดุ, การหดตัวของวัสดุ, การแข็งตัว, การแตกร้าว, สูญเสียความยืดหยุ่น จากการอยู่ในสภาวะอุณหภูมิที่ไม่เหมาะสมของวัสดุประเภทนั้นๆ ซึ่งอาจจะนำไปสู่การสึกหรอก่อนเวลาอันควรและยังอาจจะนำไปสู่การรั่วไหลสร้างความเสียหายตามมาภายหลังได้เช่นเดียวกัน ทั้งนี้เองแมคคานีคอลซีลยังประกอบไปด้วยส่วนประกอบพื้นฐาน 3 ส่วนเช่น หน้าสัมผัส, สปริง, และ Secondary Seal ซึ่งเราควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าวัสดุที่ผลิตส่วนประกอบต่างๆของแมคคานีคอลซีลนี้ สามารถรองรับช่วงอุณหภูมิที่เหมาะสมกับลักษณะประเภทการใช้งานของเราหรือไม่


ความทนต่อกรด - ด่างและสารเคมี
อีกหนึ่งปัจจัยที่เราไม่ควรมองข้ามในการเลือกใช้งานแมคคานีคอลซีล นั่นก็คือค่าความเป็นกรด - ด่าง และสารเคมี ที่จะปะปนอยู่ในน้ำหรือของเหลว เนื่องจากสิ่งเหล่านี้ล้วนสามารถสร้างความเสียหายต่อแมคคานีคอลซีลได้โดยตรงหากใช้งานวัสดุที่ไม่ถูกประเภท ไม่ว่าจะเป็นการกัดกร่อนวัสดุแมคคานีคอลซีล, อายุการใช้งานที่สั้นลงก่อนเวลาอันควร และยังอาจจะส่งผลไปถึงการรั่วไหลตามมาได้ในท้ายที่สุด เราจึงควรเลือกใช้วัสดุของ แมคคานีคอลซีล ที่เหมาะสมกับการรองรับการใช้งานว่ามีค่าความคงทนต่อ กรด-ด่าง หรือ สารเคมี ที่ทนทานเพียงพอต่อการใช้งานที่มากเพียงพอ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปฏิบัติงานและไม่ก่อให้เกิดความเสียหายตามมาภายหลัง


ปรึกษาการเลือกใช้แมคคานีคอลซีลที่ถูกประเภทกับผู้เชี่ยวชาญ
เพราะการเลือกใช้งานแมคคานีคอลซีลที่ถูกประเภทการใช้งานนั้นควรที่จะถูกประเมินด้วยผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะ เพื่อที่จะสามารถค้นหาวัสดุของแมคคานีคอลซีลที่เหมาะสมกับลักษณะการใช้งานมากที่สุด และหลีกเลี่ยงโอกาสในการเกิดปัญหาที่จะตามมาหากใช้งานวัสดุที่ไม่ถูกประเภท เราควรเลือกปรึกษาผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการรับรองมาตรฐานและคุณภาพในเรื่องแมคคานีคอลซีลโดยตรง อย่างเช่น PNP SEALING หรือ บริษัท พีเอ็นพี ซีลลิ่ง จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าและบริการซ่อมบำรุง แมคคานีคอลซีล ทุกรุ่น พร้อมใส่ใจในรายละเอียดไปถึงชิ้นส่วนประกอบแมคคานีคอลซีลที่ผลิตชิ้นงานตามแบบสำหรับตอบสนองความต้องการของคุณลูกค้าโดยเฉพาะ ด้วยการสนับสนุนผลิตภัณฑ์จากบริษัทชั้นนำไม่ว่าจะเป็น บริษัทยั่นหว่อหยุ่น คิวพี ไทยโคโคนัท อุตสาหกรรมพันท้ายนรสิงห์ และอีกมากมาย ทำให้มั่นใจได้เลยว่าเราคือผู้เชี่ยวชาญที่สามารถตอบโจทย์ในเรื่องแมคคานีคอลซีลที่ตรงกับลักษณะการใช้งานของคุณลูกค้าอย่างแน่นอน
จะเห็นได้ว่าปัจจัยในการเลือกใช้งานแมคคานีคอลซีล มีหลายเรื่องด้วยกันที่เราควรพิจารณาก่อนการเลือกใช้งานทุกครั้ง เพราะการเลือกใช้งานแมคคานีคอลซีลต้องมีความเฉพาะเจาะจงกับลักษณะงานมากที่สุด เพื่อที่จะหลีกเลี่ยงความเสียหายที่จะตามมาภายหลังหากเราเลือกใช้งานที่ไม่ถูกประเภทนั่นเอง

 


ปรึกษาหรือสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับงานยาง ติดต่อ PNP SEALING ให้บริการออกแบบและผลิตยางตามความต้องการของลูกค้า โดยคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ เช่น ประเภทของของเหลวหรือก๊าซ ความดัน ความอุณหภูมิ และการใช้งาน เพื่อให้ผลิตภัณฑ์มีความทนทานและมีประสิทธิภาพสูง นอกจากนี้ยังมีบริการซ่อมบำรุงแมคคานิคอลซีลและอุปกรณ์ยางอื่นๆ ด้วยทีมงานช่างผู้มีประสบการณ์และชำนาญงาน เพื่อให้ลูกค้าได้รับผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพสูงสุด



ติดต่อ PNP Sealing
https://www.pnpseal.com
Tel : 0-2102-0196-7
E-mail : contact@pnpseal.com
Facebook : pnpseal
Line ID : pnpseal

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy