โอริงมีความสำคัญสำหรับงานอุตสาหกรรมอย่างไร

371 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โอริงมีความสำคัญสำหรับงานอุตสาหกรรมอย่างไร

โอริงมีความสำคัญสำหรับงานอุตสาหกรรมอย่างไร

เพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานของเครื่องจักรด้วยโอริง

 

โอริง ถูกจัดเป็นส่วนประกอบสำคัญที่ขาดไม่ได้ในอุปกรณ์ที่จะนำมาใช้ในระบบเครื่องจักรอุตสาหกรรมต่าง ๆ ด้วยคุณสมบัติอันสำคัญของโอริงซิลิโคนที่สามารถใช้งานร่วมกับของไหลชนิดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น อากาศ, น้ำ หรือน้ำมัน ก็ล้วนต้องการโอริงซิลิโคนในการทำงานร่วมกันอยู่เสมอ เพื่อให้เครื่องจักรในอุตสาหกรรมสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อเนื่องอยู่ตลอดเวลา

โอริง คืออะไร?

สำหรับโอริง(O-ring) หรือซีลชนิดหนึ่งที่จะมีลักษณะที่คล้ายคลึงกับห่วงยาง ทรงกลมคล้ายโดนัท โดยมักจะถูกผลิตขึ้นมาจากวัสดุที่มีความยืดหยุ่น (elastic materials) อย่างเช่น ซิลิโคน (Silicone) ที่ถูกจัดเป็นสารประกอบที่ใช้กันเฉพาะด้าน โดยมีคุณสมบัติที่เด่น ๆ อย่างเช่นการไม่ทำปฏิกิริยากับสารประกอบตัวอื่น ๆ สามารถทนต่อสารเคมีต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี และเมื่อเราผสมสองส่วนประกอบนี้เข้าด้วยกัน จะทำให้ได้โอริง ที่มีคุณสมบัติยืดหยุ่น และยังสามารถป้องกันการเกิดปฏิกิริยากับสารเคมีต่าง ๆ รวมไปถึงความทนทานภายใต้สภาวะการใช้งานความร้อนได้สูง ปลอดภัยกับการใช้งานในอุตสาหกรรมที่จำเป็นต้องสัมผัสกับอาหาร จึงทำให้โอริงซิลิโคนนี้เป็นอีกหนึ่งประเภทโอริงที่มักจะถูกนิยมในการนำมาใช้งานกับอุปกรณ์ในเครื่องจักรสำหรับใช้งานในอุตสาหกรรมต่าง ๆ นั่นเอง

โอริง ทำหน้าที่อะไรบ้างในอุตสาหกรรม

โอริงนั้น สามารถนำไปใช้งานได้หลากหลายด้วยกัน ขึ้นอยู่กับความต้องการในการนำไปใช้กับอุตสาหกรรมของเรา โดยโอริงจะทำหน้าที่เป็นซีลสำหรับการป้องกันการรั่วซึมให้กับของไหลประเภทต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ของเหลว (Liquid) ประเภทน้ำมันในระบบไฮดรอลิค (Hydraulic System) แก๊ส (Gas) ในระบบลมอัด และยังรวมไปถึงระบบนิวเมติกส์ (Pneumatic System) เป็นต้น โดยเราสามารถนำโอริงนี้ไปใช้งานได้หลากหลายอย่างเช่น

  • ใช้สำหรับกันรั่ว (Oscillating Seals)
  • ใช้กับระบบสุญญากาศ ในการช่วยป้องกันการรั่วไหลของอากาศ (Vacuum Seals)
  • ใช้สำหรับเป็นซีลกันรั่วซึมซึ่งจะติดตั้งตามข้อต่อต่างๆภายในเครื่องจักร (Static Seal)
  • ใช้กับอุปกรณ์ชิ้นส่วนเคลื่อนที่ต่างๆ อย่างเช่นกระบอกสูบในระบบไฮโดรลิค (Reciprocating Seals)
  • ใช้ในระบบอัดลม (Pneumatic Seals)

 

ประโยชน์ของโอริงในการนำไปใช้งานในอุตสาหกรรมต่าง ๆ

แน่นอนว่าในการใช้งานโอริงนั้นสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้กับหลาย ๆ อุตสาหกรรมไม่ว่าจะเป็น อุตสาหกรรมยานยนต์, อุตสาหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า, อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม, อุตสาหกรรมเครื่องใช้ในการแพทย์ และอีกมากมาย โดยคุณประโยชน์ที่โอริงสามารถมอบให้ได้นั้นมีอยู่ด้วยกันหลายข้อ ที่จะสามารถยกระดับคุณภาพการทำงานของเครื่องจักรให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพในอุตสาหกรรมของเรา ตัวอย่างเช่น

  • เพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานของเครื่องจักร ให้สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง
  • ป้องกันโอกาสเกิดการรั่วไหลของ น้ำ, อากาศ, น้ำมัน หรือของไหลต่าง ๆ เข้าสู่เครื่องจักร
  • ช่วยยืดอายุการใช้งานเครื่องจักรได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงเครื่องจักรได้อย่างเหมาะสม
  • สามารถนำโอริงไปประยุกต์ใช้งานได้อย่างหลากหลายตามความต้องการ

 

วัสดุโอริงที่นิยมเลือกใช้

ด้วยลักษณะในการใช้งานของโอริง ที่ต้องการคุณสมบัติต่างๆที่เหมาะสมกับการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นประเภทของไหลที่เครื่องจักรใช้งาน อุณหภูมิของของไหลที่ถูกใช้งานในอุตสาหกรรมที่เราทำอยู่ และปัจจัยต่างๆอีกมากมาย จึงทำให้ไม่ได้โอริงมีเพียงวัสดุเดียวเท่านั้น แต่ยังมีโอริงอีกหลายประเภทด้วยกัน ที่เราสามารถนำมาใช้งานได้ โดยสามารถแบ่งแยกได้ตามวัสดุที่นำมาผลิตโอริงที่มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันตัวอย่างเช่น

  • โอริงยางไวตัน (Fluorocarbon rubber) ที่มีคุณสมบัติทนความร้อนได้สูง และยังสามารถทนต่อสารเคมีได้เป็นอย่างดี
  • โอริงยางเอ็นบีอาร์ (Nitrile rubber) ที่มีคุณสมบัติทนน้ำมัน ทนโซดาไฟ และตัวทำละลายต่างๆ
  • โอริงยางธรรมชาติ (Natural rubber) ที่มีคุณสมบัติทนแรงฉีกแรงดึงสูง ทนน้ำได้เป็นอย่างดี
  • โอริงยางยูริเทรน (Polyurethane rubber) ที่มีคุณสมบัติทนน้ำมัน ทนการสึกหรอ สามารถรับแรงกระแทกและแรงดันได้สูง
  • โอริงยาวบิวไทล์ (Butadiene Isoprene rubber) ที่มีคุณสมบัติทนก๊าซซึมผ่าน, ทนสารเคมี และทนความร้อนได้สูง

 

เลือกใช้งานโอริงให้เหมาะสมกับการใช้งานโดยผู้ให้บริการคุณภาพ

เพราะการใช้งานโอริง ล้วนต้องใช้งานกับเครื่องจักรประเภทต่าง ๆ ภายในอุตสาหกรรมอยู่เสมอ เราจึงต้องมั่นใจได้ว่าโอริงที่เราเลือกใช้งานนั้นต้องมีมาตรฐานที่เหมาะสมในการใช้งาน เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาต่าง ๆ ภายหลังการใช้งานจากการใช้งานโอริงที่ไม่ได้มาตรฐาน PNP Sealing คืออีกหนึ่งผู้ให้บริการคุณภาพ ด้วยการผลิตและจำหน่ายสินค้า บริการซ่อมบำรุง แมคคานิคอลซีล (Mechanical Seal) ทุกรุ่น และยังรวมไปถึงวัสดุสำคัญในอุตสาหกรรมอย่างเช่นโอริงซิลิโคน, โอริงยางไวตัน, โอริงยางเอ็นบีอาร์ และอีกมากมายกว่า 18 ชนิด ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสม ซึ่งผ่านการคิดค้น วิจัย และพัฒนาระบบซีลกันรั่วสำหรับใช้ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้าแต่ละรายที่เหมาะสมกับลักษณะการใช้งาน ผ่านการรับผลิตชิ้นงานตามแบบ นอกจากนี้ยังมีบริการซ่อมปั๊มอุตสาหกรรมต่างๆ งานปั๊มและมอเตอร์ทุกประเภท โดยทีมช่างผู้ชำนาญงานมากประสบการณ์การทำงานโดยเฉพาะ


จะเห็นได้ว่าในการเลือกใช้งานโอริงนั้น สามารถนำไปประยุกต์ใช้งานได้หลากหลายประเภทความต้องการ โดยเฉพาะในงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับเครื่องจักรให้สามารถทำงานได้ต่อเนื่องอย่างมีคุณภาพ นอกจากนี้การใช้งานโอริงซิลิโคนยังส่งผลคุณประโยชน์ต่าง ๆ มากมายให้กับอุตสาหกรรมของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย และหากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่กำลังมองหาโอริงคุณภาพสูงจากวัสดุต่าง ๆ สำหรับการใช้งานในอุตสาหกรรม การเลือกใช้บริการจาก PNP SEALING ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เหมาะสม ด้วยความเชี่ยวชาญในด้าน Mechanical Seal ทุกรุ่น รวมไปถึงโอริงสำหรับการใช้งานในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ผ่านประสบการณ์ในการให้บริการมาอย่างยาวนาน นอกจากนี้ยังมีทีมงานมืออาชีพผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้งานโอริง และ Mechanical Seal โดยเฉพาะ สามารถให้คำแนะนำ ปรึกษากับผู้ที่สนใจเลือกใช้บริการโอริงในอุตสาหกรรม เพื่อให้สามารถนำโอริงไปใช้งานได้อย่างเหมาะสม ถูกต้องกับประเภทการใช้งาน ได้ประสิทธิภาพการทำงานที่สูงสุดนั่นเอง

 

ติดต่อ PNP Sealing
https://www.pnpseal.com/oring-rubber 
Tel : 0-2102-0196-7
E-mail : contact@pnpseal.com
Facebook : pnpseal
Line ID : pnpseal

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้